PivotTable có thể thay đổi sự nghiệp của bạn. Nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng và biết sử dụng Excel, bạn có thể tạo các báo cáo và tệp để giúp mọi người hiểu dữ liệu của họ. Slicer là một tính năng của PivotTable giúp báo cáo có tính tương tác. Thay vì sử dụng các nút bộ lọc bên trong PivotTable, Slicer sẽ thêm các tùy chọn điểm và bấm để lọc dữ liệu của bạn. Hãy cùng học cách thêm Slicer Excel trong Microsoft Excel PivotTables qua bài viết hướng dẫn này của Bachkhoatrithuc.vn
Hãy tưởng tượng sử dụng Slicer để lọc dữ liệu của bạn cho một năm cụ thể. Bạn có một hộp Slicer với từng năm có trong dữ liệu, chẳng hạn như “2016” và “2017”. Để chỉ xem dữ liệu năm 2016, bạn có thể nhấp vào dữ liệu đó trong hộp Slicer để lọc dữ liệu đó trong PivotTable.
Điều này làm cho các báo cáo tương tác và thân thiện với người dùng. Bàn giao PivotTable có slicer cho đồng nghiệp và họ sẽ không phải quay lại với bạn mỗi khi họ cần một báo cáo khác.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách chèn Slicers Excel và tùy chỉnh chúng để dễ dàng làm việc với PivotTable.
PivotTable là gì?
Về cơ bản, PivotTable là một công cụ kéo và thả để tạo báo cáo trong Excel. Bạn có thể lấy một bảng tính dữ liệu lớn và biến nó thành những bản tóm tắt có ý nghĩa chỉ trong vài phút với PivotTable được xây dựng tốt.
Slicer trong Excel là gì?
Slicer giúp làm việc với PivotTable dễ dàng hơn nữa. Bạn có thể tạo các nút đơn giản để người dùng nhấp vào để lọc dữ liệu. Chúng làm cho việc làm việc với PivotTable trở nên thân thiện với người dùng hơn nhiều.
Nếu bạn muốn bắt đầu với PivotTable, hãy xem một số hướng dẫn bên dưới trước khi bạn đi sâu vào phần còn lại của hướng dẫn này.
Bây giờ, hãy đi sâu vào việc tạo và tùy chỉnh Slicers trong Excel.
Thêm Slicer Excel đầu tiên của bạn
Để bắt đầu với slicer, hãy bắt đầu bằng cách bấm vào bên trong PivotTable. Trên Ribbon của Excel, hãy tìm PivotTable Tools (Công cụ PivotTable) và bấm vào Analyze.
Bây giờ, hãy tìm tùy chọn menu có nhãn Insert Slicer (Chèn Slicer). Nhấp vào nó để mở một menu mới để chọn Slicer của bạn.
Trên menu mới bật lên, bạn sẽ có các ô chọn cho từng trường trong PivotTable của mình. Chọn các hộp cho Slicers mà bạn muốn thêm.
Một khi bạn nhấn OK, bạn sẽ thấy một hộp cho mỗi bộ lọc. Bạn có thể kéo và thả các cửa sổ bộ cắt này vào các khu vực khác trong bảng tính.
Đó là nó! Bạn đã chèn một slicer cho các trường. Giờ đây, bạn có thể trỏ và nhấp để lọc dữ liệu của mình. Hãy tìm hiểu thêm về cách sử dụng và tùy chỉnh các bộ lọc.
Cách sử dụng Slicers trong Excel
Phần này của hướng dẫn sẽ tập trung vào cách sử dụng slicer để phân tích dữ liệu của bạn. Hãy nhớ rằng: slicer chỉ đơn giản là các nút lọc thân thiện với người dùng.
Khi bạn có một Slicer bên trong bảng tính của mình, bạn chỉ cần nhấp vào một trong các hộp bên trong Slicer để lọc dữ liệu của mình. Bạn sẽ thấy dữ liệu trong PivotTable thay đổi khi bạn bấm vào một Slicer.
Khi bạn bấm vào các nút của Slicer, PivotTable sẽ cập nhật để chỉ hiển thị dữ liệu phù hợp với cài đặt bộ lọc của bạn.
Bạn có thể sử dụng Slicer để lọc dữ liệu không hiển thị trong bảng. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn không nhìn thấy “năm” dưới dạng hàng hoặc cột trong PivotTable, thì bạn vẫn có thể có Slicer “Năm” thay đổi dữ liệu hiển thị trong Pivot.
Hãy nói rằng bạn muốn chọn nhiều mục trong Slicer. Bạn có thể giữ Ctrl trên bàn phím của bạn và nhấp vào nhiều mục trong Slicer để Pivot lọc cho tất cả các mục bạn đã chọn.
Cuối cùng, ngăn xếp Slicer. Sau khi nhấp vào một nút bên trong Slicer, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác của Slicer có màu xám. Điều này có nghĩa là bộ lọc đầu tiên bạn áp dụng đã “đánh bật” các tùy chọn khác, khiến chúng không khả dụng để nhấp vào.
Để xóa cài đặt Slicer của mình, bạn luôn có thể nhấp vào biểu tượng nhỏ ở góc trên bên phải, đó là nút bộ lọc có dấu X nhỏ màu đỏ. Điều này sẽ hoàn tác tất cả các bộ lọc mà bạn đã áp dụng với Slicer.
Tùy chọn Slicer Excel nâng cao
Hãy tìm hiểu thêm một vài kỹ thuật để thực sự nâng cao cách bạn có thể làm việc với Slicer. Để làm việc với hầu hết các tùy chọn này, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn một Slicer và nhấp vào menu Slicer Tools > Options trên Ribbon để hiển thị các cài đặt này.
Kiểu Slicer trong Excel
Bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của Slicer để chúng nổi bật hơn. Bên trong Slicer Styles của Ribbon, bạn có thể chỉ cần nhấp vào một trong các hình thu nhỏ màu khác để thay đổi kiểu của Slicer.
Đa lựa chọn
Hãy nhớ bạn đã học cách nắm giữ Ctrl trên bàn phím như thế nào để chọn nhiều mục trong Slicer? Có một cách khác để làm cho tùy chọn này hoạt động.
Gần phía trên bên phải của mỗi Slicer, có một nút ô chọn mà bạn có thể nhấp vào. Khi tùy chọn này được bật, bạn có thể chọn nhiều lần và tắt hoặc bật các tùy chọn bằng cách nhấp vào chúng.
Đây là một tùy chọn tuyệt vời nếu bạn đang gửi PivotTable cho những người dùng khác để làm việc cùng.
Nhiều cột trong Slicer
Nếu bạn có nhiều tùy chọn bên trong Slicer, chúng có thể không vừa với cửa sổ. Excel sẽ thêm một thanh cuộn. Tuy nhiên, việc cuộn lên xuống trong cửa sổ đó có thể hơi phức tạp.
Giải pháp là có nhiều cột của các nút trong Slicer. Với Slicer được chọn, hãy tìm phần Buttons tùy chọn trên menu Slicer Tools > Options. Trong menu cột, hãy thay đổi số để nhiều cột hơn hiển thị bên trong Slicer.
Slicer Excel được kết nối với nhiều bảng
Đây là một trong những thủ thuật ưa thích của tôi để sử dụng Slicer trên nhiều PivotTable của Excel. Nếu bạn có nhiều PivotTable được kết nối với cùng một dữ liệu, thì việc kết nối một Slicer để điều khiển nhiều bảng sẽ giúp ích. Bấm vào một bộ lọc trong slicer và tất cả các PivotTable sẽ cập nhật theo từng bước.
Để kết nối một Slicer với nhiều Pivot, hãy nhấp vào hộp Slicer và chọn Slicer Tools > Options trên Ribbon của Excel. Sau đó, bấm vào Report Connections để mở cài đặt.
Cửa sổ này điều khiển PivotTable mà slicer điều khiển. Chỉ cần chọn các hộp cho các Pivot mà bạn muốn Slicer kết nối và nhấn OK.
Bây giờ, slicer sẽ điều khiển nhiều PivotTable. Bạn không cần phải bấm vào nhiều Slicer để đồng bộ hóa các PivotTable đó. Hãy tưởng tượng bạn đang sử dụng trang tính đầu tiên của sổ làm việc Excel với tất cả các slicer để thiết lập báo cáo tiếp theo của bạn, với tất cả các bảng được cập nhật cùng nhau.
Hi vọng bài viết này của Bachkhoatrithuc.vn sẽ mang lại cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về Slicer Excel trong PivotTable, giúp quá trình làm việc của bạn trở nên mạch lạc, chuyên nghiệp hơn.