Cách tải lên và nhập tài liệu Word vào Google Docs

Bạn có muốn tải tài liệu Word lên Google Docs không? Nếu đó là bạn, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể dễ dàng thêm Tài liệu Microsoft Word vào Google Docs.

Google Docs tương tự như Microsoft Word. Đó là một trình xử lý văn bản phổ biến mà nhiều người sử dụng. Nếu sử dụng các chương trình G Suite khác, bạn cũng có thể thích sử dụng Google Docs.

Một tính năng hữu ích của Google Documents là nó tương thích với các tài liệu Word. Vì vậy, nếu bạn thích một mẫu nhưng muốn sử dụng nó trong Google Docs, bạn có thể. Điều này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn là chỉ sử dụng nó trong Word.

Cách tải lên và nhập tài liệu Word vào Google Docs

Resume Word là một lựa chọn tuyệt vời cho mẫu sơ yếu lý lịch cao cấp. Bạn có thể sử dụng mẫu trong:

  • Microsoft Word (có thể chuyển đổi sang Google Docs)
  • Adobe Illustrator
  • AdobePhotoshop
  • Và PDF

Mẫu này có cả kích cỡ chữ A4 và US. Mọi thứ trong mẫu này đều có thể được chỉnh sửa để bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa mẫu nếu cần. Điều này có nghĩa là bạn không từ bỏ bất kỳ tùy chọn tùy chỉnh nào.

Tải lên tài liệu trong Google Documents mang đến cho bạn cơ hội cộng tác với những người khác. Điều này có nghĩa là nếu bạn gặp khó khăn hoặc muốn hợp tác làm việc, bạn có thể dễ dàng. Nhưng trước khi hợp tác, bạn cần học cách tải tài liệu Word lên Google Docs.

1. Bắt đầu với Google Drive

Bắt đầu tại Google Drive

Bạn cần có tài khoản Google để tải tài liệu Word lên Google tài liệu. Nếu không có tài khoản Google, bạn sẽ không có quyền truy cập vào bất kỳ tính năng nào của Google. Đi đến drive.google.com trong trình duyệt web của bạn.

Khi bạn đang ở trên trang web Google Drive, hãy nhấp vào +New để mở Google Docs. Nút này nằm ở bên trái màn hình của bạn.

2. Xác định vị trí tệp

Định vị tệp

Khi bạn bấm vào nút +New, một menu xuất hiện. bấm vào tùy chọn File Upload (Tải tệp lên) từ những tùy chọn.

Khi bạn bấm vào tùy chọn File Upload (Tải tệp lên), một cửa sổ xuất hiện. Định vị tệp của bạn từ cửa sổ đó. Nhấp đúp vào tệp để tải lên.

3. Tệp đã tải lên

Tệp đã tải lên

Khi bạn nhấp vào tệp, hệ thống sẽ tải tài liệu Word lên Google Docs. Bạn sẽ thấy một ô nhỏ ở góc dưới bên phải màn hình có tên tệp.

4. Xem trước tệp

Xem trước

Tiếp theo, nhấp vào tên trong hộp nhỏ ở cuối màn hình của bạn. Thao tác này sẽ mở tài liệu Word đã tải lên Google Docs. Tài liệu Word mở trong Google Docs mà không gặp vấn đề gì.

5. Lưu vào Google Docs

Lưu vào Google Tài liệu

Bạn cần lưu tài liệu của mình để nó luôn ở trong Google Docs. Để bắt đầu, bấm vào nút File ở phía trên bên trái của thanh công cụ phía trên Ribbon. Khi bạn bấm vào nút này, một menu sẽ thả xuống.

Từ menu thả xuống, chọn Tùy chọn Save as Google Docs (Lưu dưới dạng Google Docs). Thao tác này sẽ mở tài liệu của bạn trong Google Drive trong tab mới. Bây giờ bạn có thể bắt đầu làm việc trên Word Doc của mình trong Google Docs!

Cách chỉnh sửa Mẹo tài liệu Microsoft Word

Sau khi bạn tìm hiểu cách mở tài liệu từ trong Google Tài liệu, bạn có thể tìm hiểu thêm về Microsoft Word. Dưới đây là một số thủ thuật Microsoft Word:

1. Sử dụng các mẫu có sẵn cao cấp

Các mẫu cao cấp mang lại cho bạn lợi thế hơn so với các đồng nghiệp của mình. Vì bạn có thể tải tài liệu Word lên tài liệu Google, nhiều lựa chọn hơn được đưa ra. Nếu bạn thích một mẫu tài liệu Word nhưng muốn sử dụng nó trong Google Docs, bạn có thể tham khảo trên mạng, ở đó có các mẫu chuyên nghiệp cho Word, Microsoft PowerPoint và Adobe Illustrator; và cũng có các mẫu theo chủ đề, chẳng hạn như mẫu theo chủ đề y tế, chủ đề mùa đông, v.v. Điều này mang đến cho bạn nhiều tùy chọn để lựa chọn.

2. Sử dụng phím tắt

Khi chỉnh sửa tài liệu Microsoft Word, bạn có thể nhanh chóng sử dụng phím tắt để thực hiện những gì mình muốn. Bạn có thể viết ra những phím tắt này hoặc ghi nhớ chúng. Thay vì trải qua nhiều bước, chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ.

3. Thay đổi Phông chữ Mặc định

Nếu bạn không thích phông chữ mặc định trong tài liệu Word của mình, bạn có thể thay đổi nó.

nhập tài liệu Word vào Google Docs

Đầu tiên, bấm vào tùy chọn Format trên thanh công cụ ở đầu màn hình của bạn. Sau đó, từ tùy chọn thả xuống, nhấp vào Tùy chọn Font….

Điều này khiến một cửa sổ bật lên xuất hiện. Trong cửa sổ, bạn sẽ thấy ô Font. Thay đổi phông chữ trong ô này và bạn sẽ thay đổi phông chữ mặc định của Microsoft Word. Để lưu nó, bấm vào nút OK màu xanh ở dưới cùng của cửa sổ bật lên.

4. Ký tên

Nếu bạn muốn thêm chữ ký của mình vào tài liệu Microsoft Word để thêm dấu ấn cá nhân hoặc nếu bạn sắp ký một tài liệu yêu cầu chữ ký, bạn có thể.

Bắt đầu bằng cách nhấp vào tab Insert. Tiếp theo, nhấp chuột vào nút Shapes trên thanh công cụ. Khi bạn bấm vào nút này, một menu sẽ thả xuống. Trong menu này, có một phần dòng. Nhấp vào dòng nguệch ngoạc ở ngoài cùng bên phải.

Sử dụng đường nguệch ngoạc để vẽ chữ ký của bạn.

5. Cách thay đổi chế độ không tương thích

Khi bạn tải xuống các mẫu cao cấp cho Word, chúng thường ở chế độ Tương thích. Chế độ này giới hạn những chỉnh sửa bạn có thể thực hiện trên mẫu của mình trong MS Word.

Nhưng đừng lo, bạn có thể thay đổi chế độ. Để thay đổi chế độ, bấm vào Enable Editing (Cho phép chỉnh sửa) trong thanh công cụ ở đầu màn hình của bạn.

Câu hỏi và câu trả lời phổ biến về Google Docs (Câu hỏi thường gặp)

Bạn vừa học cách mở tài liệu Word trong tài liệu Google. Bạn có thêm câu hỏi nào về Google Documents không? Không sao đâu. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời phổ biến:

1. Làm cách nào để sử dụng Google Documents khi ngoại tuyến?

Sau khi học cách tải tài liệu Word lên Google Docs và tải nó lên, bạn sẽ muốn làm việc trên tài liệu của mình. Nhưng nếu internet của bạn bị hỏng hoặc bạn muốn làm việc trên tài liệu của mình ở đâu đó không có kết nối internet thì sao?

Bạn có thể sử dụng Google Documents khi ngoại tuyến. Đây là một bài viết hữu ích hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Documents ngoại tuyến:

2. Làm cách nào để chia sẻ Google Documents?

Sau khi bạn tải lên tài liệu Word vào Google Docs, bạn có thể chia sẻ nó. Một phần của việc chia sẻ tài liệu của bạn là đặt các tùy chọn hiển thị. Bạn có thể chọn đặt tài liệu của mình ở chế độ công khai hoặc chỉ hiển thị tài liệu với những người có liên kết. Nghiên cứu bài viết chuyên sâu này về chia sẻ Google Doc:

3. Tôi có thể thực hiện Khảo sát trong Google Tài liệu không?

Có, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát. Khảo sát có thể hữu ích vì nhiều lý do khác nhau.

Miễn phí, bạn có thể sử dụng Google Biểu mẫu (là một phần của Google Drive). Công cụ này cho phép bạn tạo bất kỳ loại biểu mẫu nào bạn cần. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Google Doc:

4. Tôi có thể tạo Sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp trong Google Docs không?

Có, bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch trong Google Tài liệu. Có nhiều mẫu miễn phí và cao cấp mà bạn có thể sử dụng trong Google Tài liệu. Nhưng một số người thích tạo sơ yếu lý lịch từ đầu. Dưới đây là hướng dẫn về cách tạo sơ yếu lý lịch:

5. Làm cách nào để sử dụng OCR trên Tài liệu trong Google Drive?

OCR là viết tắt của Nhận dạng ký tự quang học. OCR là một công cụ quan trọng giúp bạn sử dụng không cần giấy tờ. Ví dụ: Google Drive có công cụ OCR giúp chuyển đổi hình ảnh thành văn bản.

Đối với bài viết đi sâu vào quy trình OCR của Google Drive và các bước làm việc với quy trình đó:

Hi vọng bài viết này của Bachkhoatrithuc.vn sẽ đem lại cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất về MS Word, cách sử dụng Google Docs và cách nhập tài liệu Word vào Google Docs.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.