Quy trình kép, chỉnh sửa hình ảnh tuyệt đẹp trong Photoshop và Lightroom

Trong hướng dẫn Photoshop này, Bachkhoatrithuc.vn sẽ chỉ cho bạn chỉnh sửa hình ảnh cùng một hình ảnh hai lần, sau đó kết hợp chi tiết vùng tối và vùng sáng để có một bức ảnh hợp nhất chi tiết, đẹp mắt. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng Lightroom Classic trong hướng dẫn này, nhưng tôi sẽ bao gồm các hướng dẫn về Camera Raw nếu bạn không có Lightroom.

Có được chi tiết tuyệt đẹp trên bầu trời và bóng tối trong Photoshop.

Về cơ bản, chúng tôi sẽ sao chép một hình ảnh thô. Chúng tôi sẽ xử lý một để làm nổi bật các chi tiết trong vùng sáng, điều này sẽ cho chúng tôi một hình ảnh tối. Chúng tôi sẽ xử lý hình ảnh thứ 2 để làm nổi bật chi tiết trong bóng tối.

Lý do chúng tôi thực hiện nó trong Lightroom/Camera Raw thay vì mặt nạ độ sáng hoặc các kỹ thuật khác trong Photoshop là vì có nhiều dải động hơn (chi tiết bầu trời) trong tệp thô.

Ngay cả khi bạn mở dưới dạng Đối tượng thông minh, bạn không thể truy cập phạm vi động đầy đủ nếu không mở trong Camera Raw. Nếu bạn tình cờ có ảnh chụp bù trừ, thay vào đó hãy sử dụng những ảnh đó, (Hoặc thực hiện HDR) nhưng bạn không cần chúng cho kỹ thuật này.

Đối với tôi, quy trình này tạo ra hình ảnh chân thực hơn HDR, nhưng HDR vẫn có chỗ đứng của nó và tôi thường xuyên sử dụng nó. Kỹ thuật kết hợp ảnh này hoạt động tốt khi có những vùng sáng chẳng hạn như đám mây mà bạn muốn khôi phục mạnh mẽ mà không làm cho phần còn lại của ảnh bị mờ hoặc nhiễu. Nó cũng hoạt động thực sự tốt khi tiếp xúc với các game bắn súng phù hợp.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ bầu trời trong Lightroom để có kết quả tương tự không? Chắc chắn, miễn là mặt nạ là tốt, nhưng nó thường phải vật lộn với mái tóc chi tiết như trong hình ảnh này. Điều này cho thấy cách khắc phục khi mặt nạ không hoạt động bình thường và cách này nhanh hơn nhiều so với việc cố gắng sửa mặt nạ Lightroom.

Đây là hình ảnh trước đó. Xem cách bầu trời thiếu chi tiết và bị lóa. Ngoài ra, bóng ở bên cạnh tòa nhà rất tối. Chúng tôi sẽ khôi phục bầu trời ban đầu thay vì sử dụng thay thế bầu trời.

Ảnh sau sử dụng bầu trời được phục hồi, nhưng bóng cũng được làm sáng trên các ảnh còn lại và màu sắc đẹp, sáng và sạch. Hãy xem cách tôi làm điều này.

Bắt đầu trong Lightroom hoặc Lightroom Classic (Nếu bạn không có Lightroom, hãy sử dụng Camera Raw, hướng dẫn bên dưới và trên video)

Nhấn Ctrl/Cmd+’ để tạo một bản sao ảo (nhân bản).

Trên một trong các ảnh, điều chỉnh Điểm nổi bật và độ phơi sáng để khôi phục chi tiết trên bầu trời (hoặc các vật thể sáng khác, điều này phù hợp với nhiều kiểu chụp ảnh).

Chọn hình ảnh thứ hai

Mở ra các bóng tối một chút. Giảm các vùng sáng để đảm bảo không có hiện tượng “nở” ở các cạnh, nếu không mặt nạ sẽ có quầng sáng. Video trên cho thấy điều này.

Đây là 2 hình ảnh đặt cạnh nhau. Chúng tôi sẽ kết hợp chúng.

Chọn cả hai hình ảnh và nhấp chuột phải vào một trong số chúng.

Chọn Chỉnh sửa trong>Mở dưới dạng Lớp trong Photoshop.

Nếu bạn đã làm điều này trong Lightroom, hãy bỏ qua 2 bước tiếp theo để đến phần hợp nhất.

Sử dụng Camera Raw để chỉnh sửa hình ảnh

Nếu bạn không sử dụng Lightroom, đây là những gì bạn làm.

Mở hình ảnh trong Bridge.

Nhấp chuột phải và chọn Nhân bản.

Chọn cả hai hình ảnh và nhấp chuột phải, chọn mở trong Camera Raw

Giờ đây, bạn có thể thực hiện chính xác các chỉnh sửa trong Camera Raw mà chúng tôi đã thực hiện trong Lightroom (quá trình xử lý trong ACR và LR giống hệt nhau).

Chọn mở cả 2 ảnh và ghép bằng photoshop.

Bước 2 Hợp nhất các bức ảnh trong Photoshop

Bây giờ chúng ta có 2 hình ảnh trong cùng một tài liệu Photoshop. Cái tối hơn ở dưới cùng và cái sáng hơn ở trên cùng. Hãy sử dụng bầu trời từ hình ảnh tối hơn.

Chọn Layer trên cùng

Chọn>Bầu trời

Photoshop AI Sky Select sẽ chọn bầu trời,

Nó khá tốt, nhưng có một số lỗ trên tán lá không được chọn.

Chọn Chọn>Tương tự

(Một quý ông đã hỏi tôi trên youtube tại sao tôi không “chỉ” sử dụng bầu trời chọn trong Lightroom.) Đây là lý do tại sao Photoshop có các công cụ chọn tốt hơn. Tuy nhiên, bầu trời chọn trong Lightroom thật tuyệt vời khi nó hoạt động tốt và tôi thường xuyên sử dụng nó.

Bây giờ tất cả các vùng sáng đã được chọn, có vẻ như chúng ta có thêm một số trong tòa nhà.

Lấy thòng lọng, giữ phím Alt/Option và bỏ chọn những khu vực mà bạn không muốn đục lỗ.

Thời gian để áp dụng mặt nạ lớp. Thông thường, bạn sẽ nhấp vào nút mặt nạ, nhưng chúng tôi muốn che khu vực đã chọn và giữ phần còn lại.

Giữ phím Alt/Option và nhấp vào nút mặt nạ mới.

Bây giờ bầu trời từ lớp dưới cùng đang hiển thị xuyên qua và nó rất mạnh.

Nếu hiệu ứng quá mạnh, hãy giảm mật độ mặt nạ xuống trong bảng thuộc tính. Mật độ mặt nạ giống như độ mờ, nhưng đối với mặt nạ lớp.

Và tất cả chúng ta đã hoàn thành

Có một chút bầu trời xanh ở phía trên bên phải của hình ảnh, đây thực sự là từ bản gốc, những đám mây kết thúc ngay tại đó. Tôi đã sửa nó trên hình ảnh cuối cùng bên dưới. Bạn có thể thấy chính xác cách tôi sửa nó trong đoạn video ngắn ở trên.

chỉnh sửa hình ảnh

Và chúng tôi đã có nó. Như mọi khi, hãy nhớ điểm nó chỉ cho bạn kỹ thuật và để bạn điều chỉnh và sử dụng nó trên ảnh của riêng bạn.

banner ngang freeship

Banner vuông freeship

You cannot copy content of this page