Trong hướng dẫn Photoshop hôm nay, Bachkhoatrithuc.vn sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng tạo các thiết kế logo cổ điển trông bắt mắt bằng cách kết hợp các hình minh họa cổ với một số kiểu văn bản và bố cục trực quan thú vị. Loại tác phẩm nghệ thuật này thực sự phổ biến dưới dạng thiết kế áo phông. Để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật, chúng tôi sẽ áp dụng một số hiệu ứng in cổ điển và sử dụng kết cấu Washed and Worn để làm cho thiết kế kỹ thuật số trông giống như một bản in áo phông cũ thực sự.
Để tạo thiết kế áo phông thương hiệu cổ điển của bạn, hãy mở Adobe Photoshop và tạo một tài liệu mới. Kích thước phổ biến cho mặt trước có thể in của áo phông là 12×14″, vì vậy hãy tạo tài liệu ở kích thước này. Bạn nên đặt độ phân giải ở mức 300ppi vì tác phẩm nghệ thuật trên áo phông của bạn có thể sẽ được in. Và bởi vì chúng tôi đang làm việc để in, nên đặt chế độ màu thành CMYK, mặc dù thiết kế này chỉ sử dụng màu trắng và đỏ. Thiết kế cụ thể này sẽ dành cho áo phông có màu tối hơn, chẳng hạn như màu đen, vì vậy, để tô canvas bằng màu nền trước màu đen mặc định, hãy sử dụng phím tắt ALT+Backspace.
Hãy chọn một hình minh họa cổ xưa từ Bộ sưu tập cổ điển vĩ đại nhất thế giới để sử dụng làm nền tảng cho thiết kế này. Có hơn 1000 hình minh họa để lựa chọn đã được khôi phục từ những cuốn sách cũ. Tôi sẽ sử dụng hình vẽ con rắn từ Động vật Tập 1.
Tìm và mở phiên bản EPS để có thể kết xuất nó ở các kích thước yêu cầu. Nó sẽ mặc định ở kích thước tiêu chuẩn, nhưng các tệp vectơ có thể được thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào. Đặt *2 ở cuối kích thước chiều rộng, kích thước này sẽ nhân đôi kích thước đó, tăng gấp đôi kích thước của kích thước một cách hiệu quả.
Nhấp đúp vào lớp và thêm Lớp phủ màu. Tôi sẽ chọn màu đỏ là 20c,100m,100y,0k. Vì chúng tôi đang làm việc trong CMYK, nên có thói quen tốt là đặt các giá trị mực cụ thể để bạn có thể chắc chắn rằng màu của mình sẽ được in như mong đợi.
Hình minh họa này hơi quá lớn, nhưng bạn có thể thu nhỏ nó lại một cách an toàn mặc dù nó đã được rasterized. Bạn không thể mở rộng quy mô sao lưu lại sau đó… Trừ khi bạn tạo một Đối tượng thông minh trước.
Chọn công cụ hình chữ nhật tròn và tăng tối đa bán kính góc lên 1000 trên thanh công cụ trên cùng. Thay đổi menu thả xuống thành Đường dẫn, sau đó vẽ một hình trên khung vẽ.
Chuyển sang công cụ Type, sau đó di chuột qua đường dẫn để xem biểu tượng Type on a Path. Nhấp để bắt đầu nhập tên thương hiệu của bạn. Chuyển màu nền trước và màu nền xung quanh để đặt văn bản thành màu trắng.
Thương hiệu hư cấu của tôi cho hướng dẫn này là Công ty cung cấp rắn ngủ. Tôi đang sử dụng phông chữ Trade Gothic theo nhiều kiểu của nó. Đặt từ ngữ này trong Heavy Compressed, sau đó trong bảng Character, kích hoạt All Caps và đảm bảo rằng kiểu đoạn văn được căn giữa.
Để căn giữa văn bản so với hình dạng, hãy chọn Công cụ chọn đường dẫn. Sau đó, bạn sẽ có thể kéo văn bản vào vị trí. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng nó được căn giữa, vì vậy hãy kéo một đường dẫn ra khỏi thước kẻ và cho phép nó khớp vào giữa khung vẽ. Sử dụng phím tắt CMD+T sẽ hiển thị các bộ điều khiển hộp giới hạn để bạn có thể xem liệu các tâm có thẳng hàng hay không. Tăng kích thước văn bản để nó bao phủ nửa trên của hình chữ nhật tròn.
Chỉ có thể có một phần tử văn bản trên mỗi đường dẫn, vì vậy hãy sử dụng phím tắt CMD+J để sao chép lớp văn bản này và đường dẫn liên kết của nó. Chỉnh sửa từ ngữ, sau đó sử dụng công cụ Chọn đường dẫn để kéo văn bản xuống cuối đường dẫn.
Để văn bản đọc đúng cách, nó phải được định vị ở bên trong, nhưng có một mẹo thông minh để di chuyển nó ra bên ngoài. Trong bảng Character, thay đổi Baseline Shift thành giá trị âm để di chuyển văn bản ra ngoài cho đến khi văn bản thẳng hàng với đường dẫn.
Sau đó, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với phông chữ. Tôi đang sử dụng Nén với Theo dõi được đặt thành 50.
Để tạo khoảng trống cho nhiều phần tử hơn bên dưới con rắn, hãy di chuyển phần tử văn bản này theo chiều dọc. Chọn lại công cụ Type và đánh vần một thành phần văn bản khác trong một khoảng trống nào đó. Bạn có thể lấp đầy khoảng trống trong các thiết kế logo theo phong cách cổ điển với các từ khóa như Đã thành lập hoặc Nhãn hiệu. Sử dụng một biến thể khác của phông chữ Trade Gothic để kết hợp kiểu dáng, đồng thời duy trì kiểu chữ nhất quán. Tôi đang sử dụng phiên bản bình thường trong Heavy. Đừng quên xóa mọi cài đặt ký tự không mong muốn.
Thêm một lớp mới để vẽ một số hình trang trí để phác thảo thành phần văn bản này. Chọn công cụ Line và thay đổi danh sách thả xuống trong thanh công cụ trên cùng thành Shape. Vẽ một đường ngắn và tạo nét Stroke 10px.
Giữ ALT và di chuyển hình dạng, thao tác này sẽ nhân đôi hình dạng đó lên một lớp mới. Di chuyển phiên bản mới này bên dưới văn bản. Nhấp đúp vào lớp văn bản và cung cấp cho nó hiệu ứng Lớp phủ màu tương tự để thêm nhiều màu sắc hơn vào thiết kế.
Giữ phím Shift và nhấp vào tất cả các lớp tạo thành phần tử văn bản này và hai dòng, sau đó sử dụng phím tắt CMD+J để nhân đôi chúng. Di chuyển các yếu tố này sang phía bên kia của bố cục logo và chỉnh sửa từ ngữ.
Đặt một phần tử văn bản khác vào khoảng trống bên dưới hình minh họa. Lần này sử dụng một hình chữ nhật để phác thảo văn bản, với cùng cài đặt nét viền 10px. Đảm bảo mọi thứ khớp với hướng dẫn bằng cách xác nhận nó bằng CMD+T để kiểm tra tay cầm trung tâm.
Tạo một bản sao của loại trên một lớp đường dẫn, thu nhỏ nó lại và chỉnh sửa từ ngữ. Bạn có thể thay đổi cấu trúc phân cấp trực quan của các phần tử văn bản bằng cách sử dụng các kích thước, trọng lượng khác nhau và cả các kiểu phông chữ khác nhau. Tôi đang sử dụng phông chữ Cornerstore cho phần này.
Bạn cần cẩn thận với phông chữ script để đảm bảo các chữ cái liền mạch với nhau. Phóng to và định cấu hình cài đặt ký tự cho phù hợp. Sử dụng chế độ kerning Quang học sẽ hữu ích, sau đó điều chỉnh theo dõi để đủ gần. Sau đó, bạn có thể định vị con trỏ giữa hai chữ cái và thực hiện các điều chỉnh thủ công bằng ALT+phím con trỏ trái/phải.
Gắn phần tử này với bảng màu bằng cách tạo cho nó kiểu lớp phủ màu đỏ.
Thêm một lớp mới và vẽ một đường viền xung quanh thiết kế bằng công cụ Rounded Rectangle. Định vị nó ở trung tâm bằng cách căn chỉnh nó với hướng dẫn.
Shift và nhấp từ lớp trên cùng xuống dưới cùng trong bảng điều khiển Lớp để chọn mọi thứ, sau đó di chuyển toàn bộ thiết kế vào vị trí ở giữa khung vẽ. Chia tỷ lệ nếu cần để vừa với khu vực áo phông có thể in.
Để hoàn thiện, hãy áp dụng một số hiệu ứng để mang lại cho tác phẩm nghệ thuật vẻ ngoài cổ điển hơn. Một trong những thủ thuật yêu thích của tôi là làm tròn các góc của phông chữ để tạo cho chúng hiệu ứng chảy mực. Đánh dấu layer văn bản chính và vào Filter > Noise > Median. Chọn chuyển đổi lớp thành Đối tượng thông minh, điều này sẽ giữ nguyên văn bản có thể chỉnh sửa bên trong nó.
Phóng to đặt giá trị Trung bình càng cao càng tốt trước khi văn bản bắt đầu mất hoàn toàn định nghĩa.
Lặp lại quy trình cho mọi lớp văn bản khác. Bạn có thể sử dụng tùy chọn menu Median ngay trên đầu menu Bộ lọc, nhưng giữ phím ALT trong khi nhấp vào nó để đảm bảo rằng nó yêu cầu chuyển đổi thành đối tượng thông minh trước.
Các thành phần văn bản nhỏ hơn sẽ cần giá trị thấp hơn nhiều, vì vậy hãy định cấu hình cài đặt cho từng thành phần riêng lẻ.
Vì chúng ta đang thiết kế một chiếc áo phông, hãy sử dụng kết cấu Washed and Worn của tôi để tạo cho tác phẩm nghệ thuật của bạn vẻ ngoài của một chiếc áo phông cũ đã bị nứt và bong mực sau nhiều năm giặt và mặc. Pssst, bạn nhận được mã giảm giá 50% khi tham gia danh sách gửi thư của tôi. Sử dụng mã NEWSUBSCRIBER để nhận nó với giá $10.
Nhóm tất cả các lớp để mọi thứ được chứa trong một thư mục, sau đó áp dụng mặt nạ lớp cho nhóm này. Mở một trong các kết cấu Washed and Worn, sau đó sao chép nó. Giữ phím ALT và nhấp vào mặt nạ lớp để chỉnh sửa nội dung của nó. Dán họa tiết, sau đó sử dụng CMD+T để chia tỷ lệ, xoay và định vị nó để tìm bố cục họa tiết tốt nhất.
Nhấp vào bất kỳ đâu để thoát khỏi mặt nạ để xem kết cấu xóa các phần của tác phẩm nghệ thuật như thể các mảnh đã bong ra, giống như một chiếc áo phông cũ.
Đừng quên tắt lớp nền đen trước khi xuất tác phẩm nghệ thuật của bạn, bởi vì bạn sẽ muốn nền của bản in là vải áo phông thực tế.
Kết quả cuối cùng là một logo thương hiệu theo phong cách cổ điển mát mẻ trông tuyệt vời như một thiết kế áo phông. Hình minh họa cổ thực sự nâng cao thiết kế, đặc biệt là với cách phối màu hạn chế. Sau đó, chỉ cần sắp xếp một loạt các thành phần văn bản trong một bố cục trực quan thú vị sẽ tạo ra một biểu tượng huy hiệu cổ điển lý tưởng để sử dụng làm đồ họa áo phông hoặc làm thiết kế nhận diện thương hiệu thực sự.