Làm thế nào để chuẩn bị một thiết kế danh thiếp để in

Thiết kế danh thiếp thông thường khá đơn giản, nhưng trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được hướng dẫn tác phẩm nghệ thuật cụ thể từ nhà in mà bạn sẽ sử dụng. Mỗi công ty có sở thích riêng, vì vậy các cài đặt Bachkhoatrithuc.vn đang sử dụng trong hướng dẫn này có thể không khớp chính xác với những gì máy in của bạn muốn để thiết kế danh thiếp, nhưng ít nhất bạn sẽ biết họ đang đề cập đến điều gì khi họ nói những thứ như kích thước cắt và chảy máu kích thước.

Chúng ta sẽ sử dụng kết hợp Illustrator và Photoshop để tận dụng tối đa điểm mạnh của từng ứng dụng. Thiết kế tổng thể sẽ được tổng hợp trong Illustrator, vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu từ đó. Tạo một tài liệu mới và nhập kích thước của danh thiếp trong cài đặt kích thước bảng vẽ. Kích thước danh thiếp phổ biến là 88x55mm, nhưng một lần nữa, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra với nhà in của mình về thông số kỹ thuật chính xác của sản phẩm.

Các công ty in mà tôi đã sử dụng trước đây yêu cầu tràn viền 3mm, vì vậy hãy nhập 3mm vào một trong các trường tràn viền và nhấn Tab để áp dụng nó cho tất cả các mặt. Bleed về cơ bản là một số phần đệm xung quanh mép của thiết kế bị cắt bỏ trong quá trình in. Nó đảm bảo rằng bạn sẽ không bị dính những mảnh giấy trắng nhỏ xíu dọc theo mép bản in nếu máy không được xếp chính xác.

Chúng tôi đang thiết kế để in, vì vậy hãy chọn chế độ màu CMYK để chúng tôi làm việc với Cyan, Magenta, Yellow và Black inks thay vì ánh sáng RGB.

Hầu hết danh thiếp đều có hai mặt, vì vậy hãy tăng số lượng bảng vẽ lên 2. Điều này sẽ tạo ra hai bố cục danh thiếp cạnh nhau, thay vì phải tạo hai tài liệu hoàn toàn riêng biệt.

Vùng màu trắng chính của bảng vẽ là kích thước danh thiếp đã hoàn thành, còn được gọi là kích thước trang trí. Đường viền màu đỏ biểu thị khu vực tràn viền mà bất kỳ hình nền nào sẽ cần mở rộng tới.

Bạn cũng nên đánh dấu một vùng an toàn trong tài liệu của mình. Điều này không chỉ đảm bảo các yếu tố quan trọng của bạn như tên hoặc biểu tượng không ở quá gần khu vực cắt tỉa mà chúng có nguy cơ bị cắt bỏ, mà còn giúp cân bằng thiết kế của bạn bằng cách áp dụng một số lề xung quanh cạnh. Kích thước của vùng an toàn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng 5-10 mm sẽ dịch chuyển các yếu tố của bạn vào bên trong đủ để trông gọn gàng. Bạn có thể đánh dấu khu vực này bằng cách sử dụng các hướng dẫn hoặc tạo một hình chữ nhật với kích thước chính xác, sau đó nhấp chuột phải và chọn Tạo hướng dẫn.

Tôi muốn có nền đen cho thiết kế danh thiếp của mình, vì vậy tôi sẽ lấy công cụ hình chữ nhật và vẽ một hình bao phủ toàn bộ vùng được tô viền, xóa nét viền để chỉ để lại màu tô.

Nền đen nghe có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều màu đen khác nhau có thể được in. Nếu bạn di chuyển công cụ chọn màu sang màu đen trong giao diện công cụ chọn màu, bạn sẽ nhận thấy nó được tạo thành 0,0,0 ở RGB, có nghĩa là không có ánh sáng nên bạn có thể tối đến mức tối đa, nhưng hãy xem qua các giá trị CMYK và chúng ở khắp mọi nơi, tổng cộng là 329% – Đây là mức quá nhiều mực để in khi bạn xem xét giới hạn chung là khoảng 260%.

Có tùy chọn màu đen 100% K cơ bản, chỉ sử dụng mực đen từ các màu quy trình CMYK tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn tốt cho văn bản vì chỉ cần sử dụng một loại mực trong số bốn màu CMYK nghĩa là bạn sẽ có được bản in sắc nét nhất có thể, nhưng khi áp dụng cho một khu vực rộng lớn, nó có thể trông hơi nhòe.

Màu đen đậm là thuật ngữ được sử dụng cho hỗn hợp các màu Cyan, Magenta, Yellow và Black, tạo ra bản in màu đen đậm hơn. Một kết hợp phổ biến là 50, 40, 40, 100, đề cập đến tỷ lệ phần trăm của bốn màu CMYK bạn đặt trong phần mềm của mình và lượng mực được in với mỗi màu. Vấn đề là, hỗn hợp màu cụ thể này sử dụng cả bốn màu nên có nguy cơ cao gây ra văn bản mờ vì tác phẩm nghệ thuật được in bốn lần cái này chồng lên cái kia. Điều này trở nên đặc biệt rõ ràng nếu bất kỳ đầu in hoặc bản in nào bị lệch, được gọi là đăng ký sai trong thuật ngữ in.

Một vài tùy chọn màu đen phổ biến hơn là đen ấm và đen mát, kết hợp 100% K với 50% Cyan hoặc Magenta. Hai công thức này chỉ sử dụng hai màu nên sẽ an toàn hơn nhiều khi sử dụng với tác phẩm nghệ thuật chi tiết trong khi vẫn làm đậm bản in màu đen. Sự khác biệt giữa chúng, như tên gọi của chúng, là một loại có tông màu xanh lam mát hơn, trong khi loại kia có tông màu đỏ nâu ấm hơn. Tôi sẽ sử dụng màu xanh lam ở những nơi khác trong thiết kế của mình, vì vậy tôi sẽ sử dụng màu đen mát mẻ để bổ sung cho nó. Thiết lập màu theo cách thủ công bằng cách nhập tỷ lệ phần trăm có liên quan vào các giá trị CMYK.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu xây dựng thiết kế danh thiếp của mình bằng cách đưa vào một logo. Chia tỷ lệ kích thước của nó và căn chỉnh nó theo hướng dẫn vùng an toàn. Không có mực trắng khi in (trừ khi đó là bản in siêu chuyên dụng). Việc tô màu trắng cho một thứ gì đó trong phần mềm của bạn sẽ chuyển thành các yếu tố khác bị ‘loại bỏ’ để cho phép kho giấy trắng hiển thị.

Khi nhập văn bản cho thiết kế in của bạn, 6pt thường là mức thấp nhất bạn muốn. Danh thiếp được giữ ở gần để bạn có thể sử dụng loại thường nhỏ hơn, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn đang sử dụng phông chữ trang nhã với độ tương phản cao, sẽ có một điểm khiến các đường nét mảnh trở nên không in được. Phông chữ Achille slab-serif mà tôi đang sử dụng khá mạnh mẽ nên nó có thể xử lý 6pt ngay cả ở độ dày thông thường của nó.

Trong thiết kế của tôi, tôi đặt tên chính và thông tin liên hệ trong một hộp màu trắng, hộp này cần mở rộng đến khu vực tràn viền. Một điều cần lưu ý khi thiết kế để in là giấy dự trữ chiếm một phần lớn trong thiết kế cuối cùng mà bạn không thể nhìn thấy trên màn hình. Rất nhiều người cố gắng thêm các hiệu ứng chuyển màu và đổ bóng để làm cho thiết kế của họ thú vị hơn, nhưng những điều này thường chỉ làm mờ bản in cuối cùng. Một vùng màu phẳng có thể trông nhàm chán trên màn hình, nhưng khi nó được in ra, bạn sẽ thấy kết cấu của giấy có lớp hoàn thiện mờ hoặc bóng.

Văn bản trong khu vực này cần có màu đen. Tôi có thể tiếp tục sử dụng màu đen mát với 50% Cyan, nhưng thực sự không có ích gì khi văn bản không phải là một khu vực đủ lớn để thấy sự khác biệt. Việc thêm Cyan chỉ làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố đăng ký sai, điều này sẽ dẫn đến màn sương mù màu xanh nhạt xung quanh văn bản. Cân bằng lại, sử dụng tùy chọn 100% K thông thường là lựa chọn tốt hơn.

Đối với mặt khác của thiết kế danh thiếp của tôi, tôi sẽ để nền trắng nhưng sử dụng một bức ảnh, vì vậy Photoshop phát huy tác dụng ở đây để sử dụng thế mạnh của nó như một trình chỉnh sửa hình ảnh. Chúng tôi cần tạo lại kích thước tài liệu danh thiếp ở định dạng PSD, vì vậy hãy tạo một tài liệu mới và thay đổi kích thước thành milimét. Photoshop không có cài đặt tràn viền riêng nên chúng ta cần tính toán tổng kích thước. 88mm cộng với 3mm mỗi bên bằng 94mm và tương tự như vậy là 55+3+3=61mm.

Tất cả công việc in cần ở mức 300ppi để đảm bảo hình ảnh raster đủ chi tiết để in rõ ràng, vì vậy hãy thay đổi độ phân giải thành 300 pixel mỗi inch, sau đó đặt chế độ màu thành CMYK.

Chúng tôi không thể nhìn thấy đường cắt thực tế ở đâu nhưng thiết lập vùng an toàn bằng cách sử dụng hướng dẫn sẽ đảm bảo các yếu tố được bố trí gọn gàng. Một cách nhanh chóng để thực hiện việc này là tạo New Guide Layout từ View menu. Lề 3mm cộng với lề 5mm có nghĩa là các thanh dẫn hướng cần đặt cách mép tài liệu 8mm.

Tôi muốn có logo và dòng giới thiệu ở mặt này của thẻ, vì vậy tôi sẽ dán hình ảnh logo từ Illustrator và nhập văn bản bằng phông chữ phù hợp. Thông thường, bạn nên thêm tất cả văn bản của mình vào Illustrator vì nó được tạo ở dạng vectơ sắc nét thay vì pixel mờ, nhưng tôi sẽ tạo lớp phủ cho ảnh, vì vậy Photoshop là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này.

Tôi đã tải xuống cảnh không gian này từ Shutterstock. Dán nó vào tài liệu sẽ tự động chuyển nó sang CMYK và định dạng lại nó thành 300ppi. Đây là một kho ảnh đẹp có độ phân giải cao nên tôi thực sự phải thu nhỏ nó lại rất nhiều. Bạn không muốn thử sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp vì chúng sẽ quá nhỏ để vừa với tác phẩm nghệ thuật in 300ppi của bạn, trừ khi bạn nâng cấp chúng, điều này sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh.

Hiệu ứng tôi đang tìm kiếm có thể được tạo bằng mặt nạ lớp. Có thể thực hiện lựa chọn các lớp tác phẩm nghệ thuật bằng cách giữ CMD+Shift trong khi nhấp vào hình thu nhỏ của lớp.

Khi lớp mặt nạ được áp dụng, những hình dạng này sẽ bị loại bỏ để lộ khung cảnh không gian. Nói chung, bạn nên sử dụng Photoshop bất cứ khi nào bạn làm việc với họa tiết và hình ảnh như một phần của thiết kế in ấn, sau đó thêm văn bản và biểu trưng ở định dạng vector lên trên cùng trong Illustrator.

Khi bạn hoàn tất, hãy lưu tệp dưới dạng JPG (hoặc TIFF để có chất lượng cao hơn) bằng cách sử dụng lệnh Save As thông thường để tệp giữ nguyên độ phân giải và chế độ màu.

Quay lại Illustrator, nền này có thể được đặt trên bảng vẽ bằng cách sử dụng File > Place menu, sau đó được đặt ở vị trí trung tâm ở phía bên kia của thiết kế danh thiếp. Tài liệu Photoshop đã được tạo ở kích thước tràn đầy đủ, vì vậy nó vừa vặn với bảng vẽ của Illustrator.

Trước khi xuất tệp in cuối cùng, bạn nên phác thảo phông chữ của mình bằng cách nhấn CMD+A để Select All, sau đó CMD+Shift+O để Create Outlines. Điều này giúp loại bỏ mọi khả năng kiểu chữ của bạn không được chọn khi nó được mở trên máy tính của máy in và mặc định là phông chữ cơ bản.

PDF là định dạng in phổ biến, vì vậy hãy chuyển đến File > Save và chọn PDF. Có một số tùy chọn có thể hoặc không thể được yêu cầu. Đây là nơi bạn nên tham khảo thông số kỹ thuật của máy in. Bạn có thể được yêu cầu chọn một giá trị đặt sẵn hoặc tiêu chuẩn cụ thể.

Đôi khi một máy in sẽ yêu cầu các dấu cắt hoặc xén, trong khi những người khác muốn nhận tệp nghệ thuật cơ bản để tự xử lý.

thiết kế danh thiếp

Tệp này hiện chứa cả hai mặt danh thiếp trong một tài liệu sẵn sàng in. Bạn có thể kiểm tra nhanh tệp bằng cách mở tệp trong Adobe Acrobat. Tìm công cụ Output Preview và chuyển đổi các cách tách khác nhau để xem thiết kế sẽ được in như thế nào bằng cách sử dụng 4 màu xử lý. Trong thiết kế của tôi, bạn có thể thấy Màu đỏ tươi và Màu vàng hoàn toàn không được sử dụng ở mặt đầu tiên và chỉ 100% màu đen được sử dụng trên vùng tên khi bạn di con trỏ.

Thiết kế danh thiếp để in có vẻ giống như một bãi mìn, nhưng miễn là bạn ghi nhớ những nguyên tắc cơ bản này, tác phẩm in của bạn sẽ trông chính xác như bạn dự định!

banner ngang freeship

Banner vuông freeship

You cannot copy content of this page