Cách tạo nền màu nước bằng Adobe Illustrator

Trong hướng dẫn này của Bachkhoatrithuc.vn, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo nền màu nước bằng cách sử dụng Gradient Mesh, các công cụ biến dạng và Chế độ hòa trộn. Các kỹ thuật được mô tả ở đây cho phép tạo nền màu nước phức tạp trong Adobe Illustrator.

Bạn sẽ học được gì trong hướng dẫn tạo nền màu nước trong Illustrator

  • Cách tạo nền màu nước bắt đầu từ lưới gradient
  • Cách tạo nền màu nước bằng chế độ hòa trộn
  • Cách tạo kiểu nền màu nước bằng bút vẽ

1. Cách làm việc với lưới Gradient

Bước 1

Lấy Ellipse Tool (L) nhấn giữ Shift khi bạn nhấp và kéo để tạo một vòng tròn hoàn hảo, hãy làm cho nó 150px rộng và đặt màu tô thành R=31 G=102 B=158.

hình elip

Bước 2

Giữ vòng kết nối được chọn và đi đến Object > Create Gradient Mesh. Đặt số lượng RowsColumns đến 7, Appearance đặt thành FlatHighlights đến 100%rồi bấm OK để biến vòng tròn của bạn thành một lưới.

lưới dốc

Bước 3

Chọn Direct Selection Tool (A) hoặc là Lasso Tool (Q) và sử dụng nó để chọn các nút được đánh dấu trong hình ảnh đầu tiên. Đổi màu các điểm đã chọn này thành R=0 G=148 B=211như thể hiện trong hình ảnh thứ hai.

công cụ thòng lọng

Bước 4

Tiếp tục với Direct Selection Tool (A) hoặc là Lasso Tool (Q) và sử dụng nó để chọn các nút được đánh dấu trong hình ảnh đầu tiên. Đổi màu các điểm đã chọn này thành R=0 G=202 B=234 như thể hiện trong hình ảnh thứ hai.

màu lưới gradient

Bước 5

Chọn các nút được đánh dấu trong hình ảnh đầu tiên và thay thế các màu hiện có bằng màu trắng (R=255 G=255 B=255).

chỉnh sửa lưới gradient

Bước 6

Nhấp đúp chuột vào Wrinkle Tool trên thanh công cụ để mở hộp thoại với các cài đặt của công cụ này. Đặt các tham số được chỉ định trong hình ảnh bên dưới rồi nhấp vào OK.

Thực hiện các chuyển động tròn trên đối tượng với sự trợ giúp của Wrinkle Tool để bóp méo các dòng Gradient Mesh của bạn như thể hiện trong hình ảnh sau đây.

công cụ nhăn

Bước 7

Tiếp tục bóp méo toàn bộ lưới gradient của bạn bằng cách sử dụng Wrinkle Tool cho đến khi bạn kết thúc với một cái gì đó tương tự như thiết kế từ hình ảnh sau đây.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy chuyển đến bảng Transparency (Window > Transparency) và thay đổi Blending Mode của lưới gradient mesh của bạn thành Multiply. Bây giờ bạn đã có lưới này, hãy sử dụng nó để tạo nền màu nước trong Illustrator.

chế độ hòa trộn lưới

2. Cách tạo nền màu nước trong Illustrator

Bước 1

Lấy Rectangle Tool (M) từ thanh công cụ của bạn và tạo một hình chữ nhật có kích thước bằng bản vẽ của bạn. Điều này sẽ phục vụ như nền cho nền màu nước của bạn.

Tô màu trắng cho nó, đảm bảo rằng bạn vẫn chọn nó và tập trung vào bảng điều khiển. Đặt căn chỉnh thành artboard và sau đó nhấp vào các nút Horizontal Align CenterVertical Align Center để dễ dàng căn giữa hình chữ nhật của bạn.

Đi đến bảng Layers (Window > Layers) và khóa hình dạng này để đảm bảo rằng bạn sẽ không vô tình chọn hoặc di chuyển nó khi chúng tôi tiếp tục hướng dẫn. Ngoài ra, hãy kéo lưới của bạn phía trên hình chữ nhật để hiển thị lưới.

nền hình chữ nhật

Bước 2

Chọn Selection Tool (V) và nhấn giữ Alt khi bạn nhấp và kéo lưới của mình để dễ dàng nhân đôi nó. Tạo nhiều bản sao, thay đổi kích thước và xoay chúng, đồng thời tạo thứ gì đó giống như sóng bên trên và bên dưới nền, như thể hiện trong các hình ảnh sau.

nền màu nước

Bước 3

Chọn các sóng đã tạo và nhấn Control-G để Group chúng. Di chuyển đến bảng Transparency và hạ thấp Opacity của nhóm này 40%. Những con sóng này là nền của bố cục.

độ mờ nền màu nước

Bước 4

Sử dụng các kỹ thuật tương tự, thêm một loạt các bản sao mới của lưới của bạn và sử dụng chúng để tạo nền tảng ở giữa của bố cục.

Khi bạn đã hoàn tất, Group (Control-G) những bản sao mới này và hạ thấp Opacity của nhóm mới này 70%. Các yếu tố của nhóm này không nên che lấp hoàn toàn nhóm đầu tiên.

nền màu nước ở giữa

Bước 5

Bây giờ hãy tạo một bộ bản sao mới cho nền trước. Group (Control-G) những bản sao mới này và lại hạ thấp Opacity đến 70%. Các yếu tố của nhóm này không nên che đậy nhóm thứ nhất và thứ hai.

nền màu nước tiền cảnh

3. Cách thêm cọ vẽ

Bước 1

Chọn lại Ellipse Tool (L)sử dụng nó để tạo một 6px khoanh tròn và điền vào nó với R=0 G=148 B=211.

vòng tròn màu xanh

Bước 2

Kéo vòng tròn này vào bảng Brushes (Window > Brushes) hoặc bấm vào New Brush và lưu nó dưới dạng Scatter Brush.

Thiết lập các thông số như trong hình sau và click OK để tiết kiệm.

bàn chải phân tán

Bước 3

Lấy Paint Brush Tool (B) từ thanh công cụ của bạn và tạo một số nét với sự trợ giúp của cọ phân tán.

Bạn có thể giảm độ trong suốt của các nét này trong bảng màu Transparency và kích thước của cọ vẽ bằng cách thay đổi độ dày của các nét vẽ. Với những bước cuối cùng này, bạn đã hoàn thành việc tạo nền màu nước của riêng mình trong Adobe Illustrator.

dụng cụ chổi sơn

Đây là hình nền màu nước của bạn sẽ trông như thế nào. Bachkhoatrithuc.vn hy vọng bạn thích hướng dẫn này và có thể áp dụng những kỹ thuật này trong các dự án tương lai của bạn.

nền màu nước

Top 5 hình nền màu nước thú vị

nền máy tính màu nước
nền màu nước
hình nền màu nước
nền dốc màu nước
nền màu nước đầy màu sắc
banner ngang freeship

Banner vuông freeship