Cách tạo hiệu ứng văn bản Isometric trong Adobe Illustrator

Trong hướng dẫn này của Bachkhoatrithuc.vn, bạn sẽ học cách tạo văn bản Isometric 3D trong Illustrator. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ học cách tạo các chữ cái Isometric bằng cách sử dụng hiệu ứng 3D Extrude & Bevel. Tiếp theo, bạn sẽ học cách chọn nhanh một loạt các hình có thuộc tính tương tự và cách biến chúng thành các đường phức hợp.

Cuối cùng, bạn sẽ học cách cách điệu chữ cái Isometric và sắp xếp các chữ cái Isometric, cách tạo nền đơn giản và cách thêm bóng tinh tế vào văn bản Isometric của bạn trong Illustrator.

minh họa văn bản isometric

Bạn sẽ học được gì trong hướng dẫn chữ cái Isometric trong Illustrator

  • Cách tạo văn bản Isometric trong Illustrator
  • Cách cách điệu chữ đẳng lập

1. Cách tạo một tài liệu mới và thêm văn bản

Ấn Control-N để tạo một tài liệu mới. Lựa chọn Pixels từ phần thả xuống của Units, nhập 850 trong ô width và 600 trong ô height và sau đó bấm vào nút Advanced. Lựa chọn RGB cho Color Mode và đặt Raster Effects đến Screen (72 ppi)rồi bấm vào Create.

Đi đến Edit > Preferences > Units và đảm bảo rằng ba đơn vị đo lường đều được đặt thành pixel.

tài liệu mới

Bước 2

Chọn Type Tool (T) và tập trung vào bảng Character (Window > Type > Character). Chọn phông chữ Silkscreen Expanded font và đặt Size đến 200px.

Di chuyển đến bản vẽ của bạn và nhấp vào nó. Thêm đoạn văn bản của bạn và đặt màu của nó thành R=251 G=137 B=100.

Công cụ gõ

2. Cách tạo văn bản Isometric trong Illustrator

Bước 1

Đảm bảo rằng văn bản của bạn vẫn được chọn và đi đến Effect > 3D > Extrude & Bevel. Nhấn vào More Options nhập tất cả các thuộc tính được hiển thị bên dưới, rồi bấm vào nút đó OK. Cuối cùng, mọi thứ sẽ giống như trong hình ảnh sau đây.

3D

Bước 2

Với các chữ cái Isometric của bạn vẫn được chọn, chỉ cần truy cập Object > Expand Appearance. Đảm bảo rằng nhóm hình kết quả vẫn được chọn và nhấn nút Shift-Control-G phím tắt ba lần để loại bỏ tất cả các nhóm và nhóm con đó.

di chuyển đến bảng Layers (Window > Layers), mở rộng lớp hiện có và bạn sẽ có một loạt các hình dạng, như thể hiện trong hình dưới đây.

mở rộng diện mạo

3. Tô màu & Sắp xếp các mặt trên và mặt dưới của các chữ cái Isometric của bạn

Bước 1

Chọn Selection Tool (V) và chọn tất cả các hình dạng tạo nên mặt trên của các chữ cái Isometric của bạn. Đơn giản chỉ cần đi đến Object > Compound Path > Make hoặc sử dụng Control-8 phím tắt để biến các hình dạng đã chọn của bạn thành một đường phức hợp.

Đảm bảo rằng đường ghép của bạn vẫn được chọn, đưa nó lên phía trước bằng cách sử dụng Shift-Control-] phím tắt, rồi tập trung vào bảng Appearance (Window > Appearance). Đầu tiên, thay thế màu Tô hiện có bằng R=255 G=200 B=0 và sau đó chọn Stroke. Đặt màu của nó thành R=46 G=58 B=58 và sau đó nhấp vào đó “Đột quỵ” đoạn văn bản để mở bảng Stroke. Tăng Weight đến 4px, và đừng quên kiểm tra xem cái nút Round Join.

đường nét phức

Bước 2

Tập trung vào bảng Layers, hãy mở lớp hiện có và đường dẫn phức hợp được thực hiện ở bước trước đó sẽ nằm ở trên cùng. Đơn giản chỉ cần đổi tên nó “Hàng đầu” và sau đó bỏ chọn biểu tượng con mắt đó để ẩn nó đi.

Bây giờ, bạn cần chọn tất cả các hình dạng tạo nên phần nền của văn bản 3D của mình. Sử dụng Selection Tool (V)chỉ chọn một trong những hình dạng đó và đi đến Select > Same > Appearance. Điều này về cơ bản sẽ chọn tất cả các hình dạng tương tự Xuất hiện thuộc tính từ tài liệu của bạn. Khi bạn đã chọn tất cả các hình đó, hãy biến chúng thành một đường phức hợp mới (Control-8). Đảm bảo rằng đường phức hợp mới này vẫn được chọn, thay thế màu Tô hiện có bằng màu đen (R=0 G=0 B=0) và gửi nó về phía sau bằng cách sử dụng Shift-Control-[ phim tăt.

Quay trở lại bảng Layers và cuộn xuống cuối bảng điều khiển để đến đường dẫn phức hợp được thực hiện trong bước này. Đổi tên nó “Căn cứ” và sau đó khóa nó để đảm bảo rằng bạn sẽ không vô tình chọn hoặc di chuyển nó.

hình dạng khóa

Bước 3

Vui lòng bỏ qua bước này vì các bước sau sẽ không thay đổi giao diện của thiết kế cuối cùng của bạn. Chỉ làm theo nó nếu bạn muốn có của bạn bảng Layers sạch sẽ và được tổ chức tốt.

Về cơ bản, bạn cần xóa tất cả các cạnh bên của văn bản 3D sẽ bị ẩn sau khi bạn bật lại chế độ hiển thị cho “Hàng đầu” đường dẫn phức hợp. Di chuyển từ chữ cái này sang chữ cái khác, chọn các hình dạng không mong muốn và chỉ cần xóa chúng bằng cách sử dụng Delete. Cuối cùng, mọi thứ sẽ giống như trong hình ảnh thứ năm.

sắp xếp

4. Tô màu & Sắp xếp các mặt bên của các chữ cái Isometric của bạn

Bước 1

Chọn một trong những hình dạng màu nâu nhạt đó và đi đến Select > Same > Fill Color để chọn phần còn lại của các hình có màu Tô tương tự. Đảm bảo rằng tất cả các hình dạng này vẫn được chọn và tập trung vào bảng Appearance.

Thay thế màu Tô hiện có bằng R=0 G=173 B=236 và sau đó chọn Stroke. Đặt màu của nó thành R=46 G=58 B=58 và sau đó mở nó bảng Stroke. Tăng Weight đến 4px và đừng quên kiểm tra xem cái nút Round Join.

màu xanh da trời

Bước 2

Chọn một trong các hình màu nâu còn lại và đi tới Select > Same > Fill Color. Đảm bảo rằng tất cả các hình dạng này vẫn được chọn và tập trung vào bảng Appearance.

Thay thế màu Tô hiện có bằng R=252 G=130 B=119 và sau đó chọn Stroke. Đặt màu của nó thành R=46 G=58 B=58 và sau đó mở nó bảng Stroke. Tăng Weight đến 4px và đừng quên kiểm tra xem cái nút Round Join.

Hồng

5. Thêm nền và bóng đơn giản

Bước 1

Sử dụng Rectangle Tool (M) tạo ra một 850 x 600px hình dạng, đảm bảo rằng nó bao phủ toàn bộ bản vẽ của bạn và đặt màu Tô thành R=0 G=173 B=236.

lai lịch

Bước 2

Đi đến bảng Layers và mở khóa “Căn cứ” đường dẫn phức hợp. Chọn nó và di chuyển đến bảng Appearance.

Thay đổi Blending Mode thành Soft Light và sau đó đi đến Effect > Path > Offset Path. Nhập Offset 2 px và đặt Joins thành Round. Bấm vào đó OK và đi đến Effect > Distort & Transform > Transform. Kéo thanh trượt Move-Horizontal đến 0,2pxđi vào 100 trong đó ô Copies, bấm vào OK và thiết kế của bạn đã hoàn tất.

bóng tối

Đây là cách nó nên nhìn. Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này và có thể áp dụng các kỹ thuật này nếu bạn chọn tạo văn bản đẳng cự 3D của riêng mình trong Illustrator.

cuối cùng

Một số thiết kế Isometric đẹp, phổ biến

văn bản isometric Photoshop
gạch bảng chữ cái isometric
minh họa văn bản isometric
nguyên mẫu điện thoại thông minh isometric
biểu tượng bản đồ isometric
banner ngang freeship

Banner vuông freeship