Bạn có cần tạo hình ảnh truyền thông xã hội cho công việc, trường học, hoặc cho cuộc sống cá nhân của bạn? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Canva một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí, để nhanh chóng tạo ra những hình ảnh bắt mắt cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, hình ảnh chuyên nghiệp có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Câu nói phổ biến, “một bức ảnh nói lên hàng ngàn lời nói”, áp dụng tốt cho phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh thu hút được nhiều sự tương tác hơn.
Tuy nhiên, việc tạo ra những hình ảnh mà khán giả của bạn sẽ thích cần có thời gian và tiền bạc. Việc trả tiền cho một nhà thiết kế đồ họa có thể không nằm trong ngân sách của bạn và việc học cách tạo ra các thiết kế ban đầu của riêng bạn có thể không thực tế.
Với Canva, bạn không cần có kinh nghiệm thiết kế đồ họa. Bạn sẽ nhận được các thiết kế làm sẵn có thể nhanh chóng tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Các mẫu của Canva, chẳng hạn như mẫu bên dưới, thực hiện hầu hết công việc thiết kế cho bạn, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc tạo và chia sẻ thông điệp của mình.
Trong bài học này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tùy chỉnh Canva template để đáp ứng nhu cầu của bạn bằng cách làm theo các bước sau:
- Chọn một mẫu: Duyệt qua hoặc tìm kiếm các mẫu của Canva để tìm một mẫu phù hợp với thông điệp của bạn.
- Thay ảnh: Tải ảnh lên hoặc chọn từ kho ảnh của Canva.
- Tùy chỉnh văn bản: Thay đổi tiêu đề và nội dung văn bản để phù hợp với thông điệp của bạn.
Sau khi hoàn thành bài học này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc tạo hình ảnh truyền thông xã hội của riêng mình.
Bắt đầu với Canva
Hãy bắt đầu bằng cách truy cập Canva.com và tạo một tài khoản miễn phí. Bạn có tùy chọn để đăng ký với Tài khoản Google hoặc Facebook hoặc thiết lập một tài khoản bằng cách sử dụng địa chỉ email của bạn.
Mặc dù hầu hết các tính năng của Canva đều miễn phí nhưng chúng có phiên bản trả phí gọi là Canva Pro. Chúng tôi nhận thấy rằng phiên bản miễn phí phù hợp với hầu hết người dùng, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản này khi mới bắt đầu.
Sau khi bạn đăng ký, Canva có thể khuyến khích bạn chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của mình để đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày. Nếu bạn quyết định làm điều đó, hãy lưu ý rằng bạn sẽ tự động bị tính phí hàng tháng sau khi thời gian dùng thử kết thúc.
Chọn một mẫu
Các mẫu của Canva thực hiện hầu hết công việc thiết kế cho bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để thu hẹp tìm kiếm, để bạn có thể tìm thấy một mẫu mà chỉ cần một vài thay đổi.
Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi muốn quảng bá đợt giảm giá bánh nướng dành cho trường học trên Facebook. Vì vậy, chúng tôi sẽ chọn bài viết Facebookt (Facebook Post) trên trang chủ.
Bạn có thể cuộn qua các mẫu hoặc sử dụng Thanh tìm kiếm để giúp thu hẹp lựa chọn của bạn. Bạn có thể gõ một hoặc nhiều từ khóa vào thanh tìm kiếm.
Dưới đây là một số ý tưởng tìm kiếm:
- Màu (Color): Chọn một hoặc nhiều màu ưa thích.
- Dịp (Occasion): Tìm kiếm một loại sự kiện chẳng hạn như một giảm giá (sale) hoặc ngày sinh nhật (birthday).
- Nội dung ảnh (Photo Content): Tìm một mẫu đã có sẵn ảnh về chủ đề bạn chọn, chẳng hạn như chó (dogs) hoặc những bông hoa (flowers).
Chúng tôi đang bán bánh nướng nhỏ tại buổi bán bánh nướng, vì vậy chúng tôi sẽ nhập bánh nướng nhỏ (cupcakes) để xem mẫu nào đã bao gồm ảnh bánh nướng nhỏ.
Hãy nghĩ xem mẫu nào sẽ khiến khán giả của bạn ngừng cuộn qua Facebook để xem bài đăng của bạn. Trong trường hợp này, chúng tôi đang tìm kiếm một thứ sẽ thu hút trẻ em và gia đình.
Sau đó, chỉ cần nhấp vào mẫu để bắt đầu.
Bây giờ chúng ta đã tìm thấy một mẫu tuyệt vời, hãy thực hiện một vài thay đổi để tùy chỉnh nó. Vì các mẫu của Canva đã hấp dẫn và dễ đọc nên chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều.
Tìm ảnh mới
Thay đổi ảnh là một cách hay để tùy chỉnh hình ảnh của bạn. Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn có thể muốn bao gồm một bức ảnh về sản phẩm hoặc vị trí của mình. Hoặc bạn có thể muốn tìm kiếm hình ảnh có sẵn của Canva để tìm hình ảnh phù hợp nhất với thông điệp của bạn.
Ở đây bạn có một số tùy chọn:
- Tải lên ảnh của riêng bạn (Upload your own photo): Nhấp chuột Tải lên (Uploads) để nhập một tệp từ máy tính của bạn hoặc từ một trang web như unsplash.com. Canva sẽ lưu trữ các bức ảnh ở đây để sử dụng trong tương lai.
- Chọn một hình ảnh có sẵn trên Canva (Select a Canva stock image): Nhấp chuột ảnh (Photos) và nhập một hoặc nhiều từ khóa vào thanh tìm kiếm để tìm ảnh miễn phí và trả phí.
Mẫu này có ảnh có hình mờ Canva, nghĩa là đó là ảnh trả phí. bạn có lựa chọn để thay ảnh với một hình ảnh miễn phí hoặc trả tiền cho hình ảnh. Thông thường, mỗi hình ảnh có giá một đô la. Vì chúng tôi tập trung vào việc sử dụng phiên bản miễn phí của Canva nên chúng tôi sẽ thay thế phiên bản này bằng phiên bản miễn phí. Chúng tôi sẽ xóa ảnh bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác (Delete) ở đầu trang.
Sau đó, chúng tôi sẽ sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm một cái miễn phí. Để xem thêm hình ảnh miễn phí trong tìm kiếm của bạn, tốt nhất là gõ một từ khóa duy nhất trong thanh tìm kiếm. chúng tôi sẽ gõ bánh nướng nhỏ (cupcakes).
Khi bạn tìm thấy cái mình thích, bạn có thể nhấp vào nó để thêm nó vào mẫu.
Thay đổi kích thước ảnh
Mặc dù chúng tôi đang thay đổi ảnh, nhưng chúng tôi có thể giữ thiết kế bằng cách đặt nó ở cùng một vị trí. Bạn có thể thay đổi kích thước ảnh bằng cách kéo tay cầm ở góc hoặc bên.
Tùy thuộc vào kích thước của bạn, nó cũng có thể cắt hình ảnh cho phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh thêm bằng cách nhấp vào Crop trên thanh menu.
Sau đó, bạn có thể di chuyển hình ảnh xung quanh trong khung cho đến khi bạn thích những gì mình thấy.
Sau đó nhấn vào Done.
Sắp xếp lại các yếu tố
Khi thay đổi ảnh, bạn có thể cần điều chỉnh một số yếu tố thiết kế. Ví dụ: trong mẫu, ảnh nằm sau hình chữ nhật màu trắng, nhưng bây giờ nó ở phía trước. May mắn thay, chúng ta có thể khắc phục điều đó bằng cách điều chỉnh thứ tự.
Chúng ta có thể khắc phục điều đó bằng cách đi đến Position trên thanh menu và nhấp chuột Phía sau (Backward).
Thao tác này sẽ thay đổi thứ tự để ảnh nằm sau hình chữ nhật màu trắng.
Tùy chỉnh văn bản
Bây giờ là lúc để thay đổi văn bản để chia sẻ thông điệp của bạn.
Hãy thay đổi tiêu đề đầu tiên. Chúng tôi sẽ chỉ đánh dấu văn bản và nhập một số văn bản mới. Nếu văn bản của bạn không phù hợp, đừng lo lắng.
Bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ cho đến khi văn bản phù hợp. Bên trong thanh menu, bạn có thể chọn từ các tùy chọn đặt trước hoặc thoải mái nhập bất kỳ giá trị nào. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ gõ 45.
Chúng tôi sẽ tiếp tục và thay đổi văn bản bên trên và bên dưới tiêu đề. Chúng tôi muốn cho mọi người biết ai đang tổ chức bán hàng và lý do chúng tôi quyên góp tiền.
Nếu bạn có ít hơn để nói, hãy thêm nó. Trong trường hợp này, chúng tôi có một khoảng trống nhỏ bên dưới văn bản này để cho mọi người biết khi nào đợt giảm giá bánh nướng sẽ diễn ra. Vì nhiều người xem các bài đăng trên mạng xã hội trên điện thoại của họ nên tốt nhất bạn nên viết ngắn gọn để dễ đọc.
Khi bạn hoàn tất, hãy dành một phút để xem xét nó để đảm bảo rằng mọi thứ đều chính xác. Nếu bạn có thể, hãy nhờ người khác kiểm tra nó.
Xuất bản bài viết
Khi bạn hài lòng với dự án của mình, bạn có thể công bố (publish) nó trực tiếp lên Facebook hoặc bạn có thể Tải xuống (download) nó. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ tải xuống và sau đó chúng tôi có thể tải lên Facebook sau.
Tiếp theo, bạn có thể chọn loại tệp ưa thích của mình. Một tệp PNG là loại tệp được đề xuất, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại tệp đó. Cuối cùng, nhấp vào Tải xuống lần nữa.
Sau này nếu bạn muốn chỉnh sửa thiết kế của mình hoặc sử dụng nó làm mẫu để tạo một mẫu mới, bạn có thể tìm thấy nó bằng cách nhấp vào Tất cả các thiết kế của bạn (All your designs ) trên trang chủ.
Bây giờ bạn đã biết cách tạo hình ảnh truyền thông xã hội trong Canva, bạn đã sẵn sàng bắt đầu dự án của riêng mình. Chúng tôi khuyến khích bạn xem trang chủ và thử nghiệm tạo các loại hình ảnh khác nhau.
Hi vọng bài viết này của Bachkhoatrithuc.vn đã chia sẻ cho bạn cách tạo bài viết trên Facebook với Canva một cách dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn tạo được những bức ảnh thật đẹp trên Facebook của bạn.