Word Bài 32: Cách tạo biểu mẫu trong Word

Hãy cùng làm quen với MS Word qua những bài viết hướng dẫn MS Word của Bachkhoatrithuc.vn.

Cách tạo biểu mẫu trong Word

Nếu bạn đã từng sử dụng Microsoft Word, có lẽ bạn đã dành nhiều thời gian để tùy chỉnh các tùy chọn khác nhau để tài liệu của bạn trông chính xác theo cách bạn muốn. Nhưng bạn đã bao giờ tạo một tài liệu cho người khác sử dụng?

Ví dụ: giả sử bạn đang tổ chức một chuyến đi thực địa và muốn mọi người gửi biểu mẫu cấp phép của họ bằng điện tử. Để đơn giản hóa quy trình, bạn có thể tạo một biểu mẫu trong Microsoft Word. Một hình thức cho phép bạn tạo ô trống giữ chỗ cho các loại thông tin khác nhau, chẳng hạn như văn bản, ngày tháng, câu hỏi có-không, v.v. Điều này giúp mọi người dễ dàng biết loại thông tin nào cần đưa vào và nó cũng giúp đảm bảo tất cả thông tin được định dạng theo cùng một cách.

Bạn cũng có thể tải xuống ví dụ của chúng tôi nếu muốn làm theo.

Bước 1: Bật tab Developer

Trước khi bạn tạo các phần tử biểu mẫu trong tài liệu, bạn sẽ cần kích hoạt Developer trên thanh Ribbon. Để làm điều này, bấm vào File > Options để truy cập vào hộp thoại Word Options. Lựa chọn Customize Ribbon, sau đó nhấp chọn vào ô của tab Developer.

biểu mẫu trong Word

Tab Developer sẽ xuất hiện trên Ribbon.

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Bước 2: Thêm kiểm soát nội dung

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm các phần khác nhau của biểu mẫu mà Word gọi là content control fields (kiểm soát nội dung). Để thêm một trường kiểm soát nội dung, hãy đặt con trỏ vào vị trí mong muốn, sau đó chọn một trường từ danh sách nhóm Controls trên tab Developer. Bạn có thể di chuột qua các trường để xem các tùy chọn khác nhau. Trong ví dụ này, chúng tôi đang thêm một trường để người dùng có thể nhập tên của họ.

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Trường kiểm soát nội dung sẽ xuất hiện trong tài liệu.

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Bạn có thể thêm một số loại trường. Ví dụ: bạn có thể thêm ô chọn (check boxes) cho một câu hỏi có-không (yes-no)

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Hoặc thậm chí là trường chọn ngày:

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Khi bạn đã thêm tất cả các trường của mình vào tài liệu, bạn đã sẵn sàng gửi biểu mẫu cho người khác sử dụng!

Bước 3: Tùy chỉnh khi cần thiết

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn nữa đối với hình thức của biểu mẫu, bạn có thể bật Design Mode (Chế độ thiết kế) từ nhóm Controls trên tab Developer.

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Sau đó, bạn có thể sửa đổi tính chất cho từng trường kiểm soát nội dung, bao gồm văn bản sẽ xuất hiện trong từng trường. Nếu bạn sẵn sàng dành thêm một chút thời gian để tùy chỉnh từng trường, bạn có thể tạo một biểu mẫu khá mạnh mẽ. Ví dụ: bạn có thể tạo tùy chỉnh danh sách thả xuống của riêng mình như trong ví dụ dưới đây:

Ảnh chụp màn hình của Microsoft Word

Đó là những điều cơ bản để tạo biểu mẫu tùy chỉnh của riêng bạn trong Microsoft Word. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết này của Microsoft về cách tạo Biểu mẫu có thể điền.

Hi vọng bài viết này của Bachkhoatrithuc.vn sẽ đem lại cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất về MS Word và cách tạo biểu mẫu trong Word.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.